Techniqueการย้อมคิ้ว, และการเปลี่ยนสีคิ้วในแบบต่างๆ

ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าการย้อมคิ้วโดยการใช้น้ำยาย้อมคิ้วนั้นแตกต่างกับการเขียนคิ้ว, การสักคิ้ว หรือวิธีอื่นๆอย่างไร เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังสนใจ, ผู้ที่มีปัญหาเรื่องคิ้ว, หรือแม้กระทั่งผู้ที่สนใจย้อมคิ้วเพื่อเป็นแฟชั่น


การย้อมคิ้วโดยวิธีการใช้น้ำยาย้อมคิ้ว
การย้อมคิ้วแบบนี้ เป็นการใช้หลักการแบบเดียวกับการย้อมสีผม คือเน้นให้สีติดคงทนนาน และทำให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติ เนื้อสีจะติดอยู่ที่เส้นขนคิ้ว ซึ่งไม่ได้ติดอยู่ที่ผิวหนังเหมือนวิธีอื่นๆ การย้อมคิ้วด้วยวิธีนี้นอกจากจะได้คิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติแล้ว ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีความชำนาญในการเขียนคิ้ว




การเขียนคิ้วด้วยดินสอหรือมาสคาร่า
เป็นวิธีที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้ เพราะหาซื้อง่าย ราคาไม่แพง สะดวกในการพกพา มีให้เลือกหลายสี สามารถแต่งเติมได้ตลอดเวลา แต่มีข้อเสีย คือสีของคิ้วไม่ติดทนนานตลอดวัน ซึ่งไม่เหมาะกับผู้ที่ไม่มีความชำนาญในการเขียนคิ้ว เพราะจะทำให้เสียเวลาและยังดูไม่เป็นธรรมชาติอีกด้วย







การสักคิ้วถาวรและการสักคิ้ว 3 มิติ
เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเสียเวลาในการเขียนคิ้ว แต่มีข้อควรระมัดระวังคือช่างสักคิ้วแต่ละคนจะมีความชำนาญไม่เท่ากัน ถ้าหากเป็นช่างที่ไม่มีความชำนาญ อาจทำให้ได้รูปคิ้วที่ไม่สวยงาม คิ้วดูไม่เป็นธรรมชาติ หากไม่พอใจก็จะแก้ไขได้ยากในภายหลัง และมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง







นอกจากนี้ยังมีวิธีการอื่นๆที่ยังไม่ได้กล่าวถึงในที่นี่ แต่ละวิธีก็มีความแตกต่างกันไปในเรื่องของความยากง่าย ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ฯลฯ ดังนั้นลองเลือกวิธีการที่เหมาะกับคุณที่สุดนะคะ