การเขียนคิ้วให้สวยเข้ารูป

จากบทความที่แล้วที่ได้พูดถึงวิธีการแต่งคิ้วให้สวยในแบบต่างๆ ซึ่งนอกจากการย้อมคิ้วที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยยาย้อมคิ้วแล้ว ก็ยังมีการเขียนคิ้วอีกวิธีที่ทำได้ด้วยตนเองเช่นกัน แต่ดังที่เคยบอกไปการเขียนคิ้วด้วยตัวเองนั้นก็ไม่ใช่ทำกันได้ง่ายๆ บางคนใช้เวลาในการเขียนคิ้วนานก็มีเนื่องจากไม่ชำนาญ หรือบางคนเขียนคิ้วออกมาแล้วไม่ได้อย่างที่ต้องการ วันนี้เราก็เลยนำเทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยมาฝากกัน


การเขียนคิ้ว ขั้นตอนที่ 1
ก่อนจะเริ่มเขียนคิ้ว สิ่งแรกที่ควรจะต้องทำก่อนคือการจัดระเบียบคิ้ว
รูปคิ้วที่สวยงามนั้นจะชี้ขึ้นข้างบนในแนวหัวคิ้ว และชี้ลงล่างเป็นแนว
ในทางหางคิ้ว แต่หากคิ้วของใครไม่ได้รูปก็สามารถใช้แปรงปัดคิ้วให้เป็นระเบียบก่อนได้



การเขียนคิ้ว ขั้นตอนที่ 2
เทคนิคที่จะทำให้การเขียนคิ้วง่ายและทำให้สีสมดุลคือ เริ่มจากการหาตำแหน่งจุดที่สูงที่สุดของคิ้วเราก่อน หันหน้าตรงมองเข้าหากระจกจากนั้น ลากเส้นให้ห่างจากขอบด้านนอกของตาดำประมาณ 2-3 มม.เมื่อลากเส้นขึ้นมาแล้วจุดที่ชนกับคิ้วก็คือจุดที่ควรจะเป็นจุดที่สูงที่สุดของคิ้ว เมื่อหาเจอแล้วใช้ดินสอ (ด้านล่าง) ทำสัญลักษณ์ไว้เพื่อที่จะให้สังเกตุได้ง่ายในการเขียนคิ้ว




การเขียนคิ้ว ขั้นตอนที่ 3
จุดต่อไปคือการหาตำแหน่งหางคิ้ว หลักง่ายๆคือให้นำดินสอหรือภู่กันเทียบจากปีกจมูก ไปทางหางตาแล้วลากไปที่คิ้ว ทำจุดไว้เช่นเดิมจากนั้นลากเส้นบางๆระหว่างจุดมาจรดกัน เป็นการเชื่อมระหว่างจุดที่สูงสุดของคิ้วและหางคิ้ว


การเขียนคิ้ว ขั้นตอนที่ 4
การเขียนคิ้วในตำแหน่งที่เหลือคือตำแหน่งหัวคิ้ว จุดนี้คือจุดที่ลากจากหัวตาของเราขึ้นไปชนกับคิ้ว ให้ไปในทางจุดที่สูงที่สุดของคิ้วเล็กน้อย เมื่อหาเจอแล้วให้ใช้ดินสอจุดสัญลักษณ์ไว้เหมือนเดิม







การเขียนคิ้ว ขั้นตอนที่ 5
พอเราได้ตำแหน่งครบทั้ง 3จุดแล้ว เราก็จะมาเริ่มลงสีบนคิ้วกัน ซึ่งเราอาจจะใช้แต่ดินสอเขียนคิ้ว (D)อย่างเดียว แต่วันนี้เราจะใช้ อายเชโดว์สำหรับขนคิ้วโดยเฉพาะ อย่าง Eyebrow Shadow (A) ใช้คู่กับพู่กัน (B) ก่อนอื่นใช้พู่กันแตะสีด้านเข้มของ Eyebrow Shadow (A)ขึ้นมา  แล้วค่อยลงจากจุดที่สูงที่สุดของคิ้วไปจรดที่หางคิ้ว(ที่เราจุดไว้เมื่อสักครู่) เทคนิคที่จะทำให้ได้คิ้วที่สวยก็คือ เวลาที่เราลงสีให้พยายามสังเกตเส้นแนวของขนคิ้ว แล้วลงสีไปตามแนวนั้นด้วย


การเขียนคิ้ว ขั้นตอนที่ 6
จากนั้นค่อยใช้ พู่กันแตะสีด้านอ่อนของ Eyebrow Shadow (A) ขึ้นมาแล้วลากจากจุดที่สูงที่สุดของคิ้วไปจรดที่หัวคิ้ว เวลาลงน้ำหนัก ยิ่งเข้าใกล้หัวคิ้วเท่าไหร่ก็ให้ค่อยๆ เบาน้ำหนักมือให้ได้สีที่ค่อยๆ อ่อนลง ก็จะได้ขนคิ้วที่สวยงาม สุดท้ายเราจะเก็บรายละเอียดในจุดที่เขียนเข้มจน เกินไปด้วยการใช้แปรงปัด (C) หรือ Screw brush (B) ที่มีขนแปรงเป็นเกลียว โดยค่อยๆ ปัดขยับไปทางซ้ายขวาเพื่อลบสีส่วนเกิน ตรงจุดไหนที่ขนคิ้วไม่ขึ้นหรือขาดไป ก็ค่อยๆ ปรับด้วยการเติมด้วยดินสอเขียนคิ้ว (D) ให้ได้สีที่สมดุลกัน




เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับวิธีการเขียนคิ้วที่นำมาฝากกัน การเขียนคิ้วให้สวยนั้นต้องฝึกฝนบ่อยๆ จึงจะเกิดความชำนาญและเขียนออกมาได้ดี ส่วนใครที่ไม่มีเวลาเขียน หรือไม่ถนัดในการเขียนคิ้วก็สามารถซื้อยาย้อมคิ้วของทางเราไปใช้ได้ ซึ่งสะดวกไม่ต้องเสียเวลาในการลงสีหรือเขียนคิ้วทุกวัน

ขอบคุณที่มา  olrepublic