วิธีทำให้คิ้วเข้ม (แนวธรรมชาติ)

วันนี้จะมาแนะนำวิธีทำให้คิ้วเข้มขึ้น (แนวใช้ธรรมชาติ) ลองไปใช้กันดูนะ ได้ผลไม่ได้ผลยังไงบอกกันด้วย พอดีไปอ่านเจอวิธีอื่นๆที่เค้าแนะนำกันมา อันนี้ต้องออกตัวไว้ก่อนนะว่าจะได้ผลหรือไม่ได้ผลนั้น   คงไม่สามารถตอบได้ แต่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่มีคิ้วบาง ซึ่งเป็นปัญหากับคนเอเชียอย่างมาก (รู้มั้ยครับว่าคิ้วเป็นองค์ประกอบสำคัญบนใบหน้า ที่จะส่งผลต่อหน้าตาของเรา) วิธีทดสอบง่ายๆเลยคือ ลองโกนคิ้วดู....
(ลงทุนไปมั้ยเนี่ย) ล้อเล่นนะครับ ลองทำแบบนี้ดูครับ เอารูปดาราขวัญใจของเรา แล้วเข้าโปรแกรมรีทัช ทำให้สีคิ้วของเขาจางลงจนเท่ากับของเรา T_T หน้าตาเขาจะเปลี่ยนไปทันที ซึ่งมั่นใจว่าคงไม่ใช่ในทางที่ดีขึ้นแน่ จากนั้นลองเอารูปของเราแล้วทำให้คิ้วเข้มขึ้นดู ผลคือ ... อันนี้อยู่ที่หน้าตาของแต่ละคนแล้วนะครับ ดาราเมืองนอกบางคนก็นิยมย้อมคิ้ว หรือ ดูแลคิ้วเป็นอย่างดี สำหรับตอนนี้เรามาดูกันว่ามีวิธีทำให้คิ้วเข้มขึ้นแบบไหนกันบ้าง


ย้อมคิ้วหรือทาคิ้วด้วยดอกอัญชัน
วิธียอดนิยมและได้ยินมานาว่าดอกอัญชันสามารถทำให้คิ้วเข้มขึ้น
คนโบราณมันจะใช้น้ำที่คั้นจากดอกอัญชัน นำมาทาคิ้วทาผมของ
เด็กๆเพื่อทำให้คิ้วเข้มขึ้นหรือดกดำขึ้น วิธีการคือนำดอกอัญชันมา
คั้น (ถ้าคั้นไม่ออก ให้เอาน้ำสะอาดมาพรมๆบนดอก) เมื่อได้น้ำแล้ว
ให้นำมาทาบนคิ้วก่อนนอนทุกคืน




นวดด้วยน้ำมันละหุ่ง หรือน้ำมันมะกอก
เขาบอกว่าช่วยทำให้คิ้วเข้มขึ้นนะ  แถมยังช่วยให้คิ้วดกและขึ้นเร็วอีกวิธีทำก็คือให้นวดด้วยน้ำมันละหุ่ง หรือ น้ำมันมะกอกก็ได้ วันละ 5-10 นาที ไม่ต้องเยอะ นวดช้าๆทุกวัน ง่ายๆแค่นี้เองครับ
ใช้นมสด?
อันนี้อาจจะถือว่าเป็นวิธีการใหม่ของบางคนเลย รวมทั้งผมด้วย
โดยเขาแนะนำให้ทำอย่างนี้ครับ วิธีการก็คือให้ใช้ฟองน้ำจุ่มนม
เอาแบบนมธรรมดานะ จากนั้นก็ให้นำมาซับที่คิ้วของเรา ค่อยๆ
กดเบาๆบนคิ้วไปเรื่อยๆ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้คิ้วเข้มขึ้นยังไง จากที่
ได้อ่านมาเขาบอกว่าในนมนั้นมีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่จะช่วย
ในการกระตุ้นต่อมเส้นข้น ซึ่งจะทำให้คิ้วเข้มขึ้น และอาจจะทาน
วิตามินที่ช่วยเพิ่มในเรื่องของเส้นขนโดยเฉพาะ (ซึ่งตัวผมเองก็
ไม่ทราบนะครับว่าวิตามินที่ว่าคือวิตามินอะไร หากสนใจอาจจะ
ต้องลองปรึกษาแพทย์ดูนะ)




สำหรับวิธีที่นำมาฝากวันนี้ อาจจะมีบางคนเคยลองแล้วหรือยังไม่เคยก็ได้ เป็นวิธีทำให้คิ้วเข้มขึ้นที่ผมพอจะหาข้อมูลมาฝากกัน แต่ไม่ว่ายังไงก็ตามการเลือกใช้วิธีธรรมชาติ หรือเครื่องสำอางค์ก็ดีแต่ละวิธีก็จะมีข้อดีข้อเสียต่างๆกันไป การใช้วิธีย้อมคิ้วแบบธรรมชาติอาจจะต้องใช้เวลานานกว่าจะเห็นผล (หรืออาจจะไม่เห็นผลก็ได้นะครับ) ซึ่งอาจจะช่วยให้เราประหยัดเงิน แต่ก็ต้องแลกกับเวลาและความไม่แน่นอนของผลลัพธ์ด้วย แต่หากใครที่ต้องการผลลัพธ์ที่แน่นอนก็สามารถลองใช้ยาย้อมคิ้วของเราดูได้นะครับ 10 นาทีเห็นผล แล้วจะรู้วิธีย้อมคิ้วให้เข้มนั้นไม่ได้ยากเลย